209th blog … puno na ang garapon ng tuba, kaya naging lambanog! pero pinalitan ng beer!

parasapinga

… dark cocoa of belgium … at eto na naman ako, gagawa’t gagawa ng balabag na dinaman ata binabasa ng mga pinatutungkulang madla …

basta natuwa, tiyak na babalabag ako, at eto na nga ….

nabasa na ninyo ang jar ng mayonnaise at dalawang boteng beer sa ingles. siempre oo, kase mga netcitizens kayo, dba?O, pahirapan ko kayo sa tagalog at pamagat na “ang garapon at dalawang baso ng tuba.  ewan ko pag dikayo nahilo, hejehe! …..

maraming nakikinig kay pilosopong maryo habang nakahimlay sya sa tayantang ng bintana ng kubo habang ngumunguya’t ngumangata ng nganga …

iilan pa lamang ang naninigarilyo noon … nganga ang pangunahing libangan ng mga katutubong tagalog na sarap na sarap sa lasang mapakla ng apog, bunga at dahong nasa dulo ngayon ng aking dila …

ah, ikmo nga pala … na sama-sama nilang nginunguya at kapag naglalaway na ay nagpapalayuan sila ng dahak at dura habang nagbibiruan o…

View original post 1,008 more words

Leave a Reply

